Chắc mọi người cũng đều đồng ý với mình rằng, thắt lưng là một trong những phụ kiện căn bản của nam giới. Thâm chí, với nhiều người nó được dùng đa số thời kì trong ngày. Do đó, không ít người muốn chọn một dây lưng thật chất lượng. Vậy dây lưng như thế nào được gọi là một thắt lưng chất lượng? Xem thêm: phan biet vi da bo

thắt lưng xịn thì da khăng khăng phải là da xịn

Nhất là với những bộ trang phục sang trọng, khi bạn mặc quần tây và áo sơ mi thì những chiếc thắt lưng được làm từ da thật sẽ làm cho dây lưng trở nên hoàn hảo hơn. Điều này đồng nghĩa bộ y phục của bạn cũng sẽ thêm phần hoàn hảo. Những chiếc thắt lưng da thật được làm chuốt từ miếng da đẹp sẽ làm nổi trội sự đẳng cấp của bạn. Hơn thế nữa, chất liệu da bóng nhoáng luôn phù hợp với suit, quần âu hơn là những chất liệu khác bởi chúng mang lại vẻ sang trọng và lịch duyệt.

Một lý do nữa mà nhiều người chọn da thật làm chất liệu cho thắt lưng. Đó là vì những chất liệu khác như vải, giả da…thường không bền, nhất là trong những điều kiện thời tiết mưa, nắng sẽ khiến chúng nhanh bị bạc màu, sờn vải,… gây mất thẩm mỹ.

Kỹ thuật gia công đối với thắt lưng

Bên cạnh chất liệu tốt thì tay nghề của người thợ cũng đóng vai trò không nhỏ để có được một chiếc ví da bò handmade chất lượng. Với người thợ có tay nghề cao thì những đường nét, nét cắt, đường kim mũi chỉ của họ trên thắt lưng cũng biểu hiện được sự tinh tế cho người mang.

Không phải tình cờ mà nhiều chiếc dây lưng có giá cao hơn những chiếc khác dù rằng chất lượng da là gần như nhau. Sự tường tận cũng góp phần vào nét đẹp của dây lưng. Tuy nhiên, hầu như sờ soạng những người thợ giỏi đều đặt sự kĩ càng trong từng chi tiết là điều tiên quyết khi hoàn thành sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, thiết kế của thắt lưng cũng là một nhân tố để đánh giá dây lưng có chất lượng hay không. Nhưng đa phần, đây thuộc về thẩm mỹ cũng như sở thích của mỗi người nên cũng cần xét trên nhiều khía cạnh.